Langgam at Protina

ImageNakakatlo hanggang limang kape ako sa isang araw kaya four am na ako nakakatulog. Ngayon, one cup ang naconsume ko. Sana makatulog ako. Pero hindi pa rin sa palagay ko, kasi nagbablog na naman ako. ❤

Inutusan ako ni Mama na gumawa ng tarpaulin na organizational chart. Hirap lang! Halo halo na ang gamit ko, kelangan naka excel sya tapos edit ko yung pixels ng picture na gusto nya, tapos gagamit din ako ng adobe photoshop. Nahihilo ako. Hahaha.

Pero thankful ako sa mga tasks na yun kasi dahil dun natuto akong mag photoshop. Pang sideline din ang pag layout ng tarp ha! 🙂

Naka 5 na tarps na ang nagawa ko. 🙂 Masaya naman kasi maganda yung labas nya.

Nga pala, may kwento ako. Kaninang hapon, nanguha ako ng tuwalya para kay Moca. Pagkita ko puno ng langgam ang tuwalya. Yung malalaking soldier ants pa yun (wow! project lang sa grade 5). Anyway, ayun mega pagpag ang drama ko tapos may naalala ako. Way back 2009, kelangan kong maligo kasi may shift ako, at nung kinuha ko ang blue na tuwalya ko at ipinahid ko pa sa buong katawan ko, take note! Grabe lang ang langgam! Namahay lang. It turned out na may protein sa aking tuwalya . Bali kasi tatlo kami sa bahay, yung 2 boys at ako. Ayun, kaya may protina talaga ang tuwalya. Di ko magets noong una, pero yung dalawang mokong, tawa ng tawa. Nakita ko na lang, pareho pala kami ng tuwalya nung isang mokong at napagkamalan nyang kanya yung akin. Hahaha.

Lesson learned:

Nilalanggam pala ang protina.

Leave a Reply

