Merry Christmas!

Grabe, ang bilis bilis naman ng panahon. Next year, mag-aaral na ako (weeeeee!), tapos katatapos lang ng Christmas parang kailan lang eh, paluto luto lang ako at blog lang ang inaatupag ko.

Isheshare ko na lang yung hinanda namin ni Ber ngayong Christmas. Nakaugalian na naming dalawa na kami ang magkasama pag Christmas kaya di kami umuuwi talaga. Kasi mag-iisip pa kami kung san kami magsstay (sa amin ba o sa kanila), tapos traffic sobra at gusto lang namin magpahinga sa bahay na kaming dalawa.

After namin magnoche buena, nag marathon kami ng The OA. Ang ganda nya! MagbaVlog kami about that next week. For now, ito muna.

Ito pala mga niluto ko.

Baked Penne. Nagturbo broiler ako para matunaw cheese. Hindi yan sunog hehe

Si Ber nagpansear nito. Grabe sa sarap! Salt, pepper at rosemary ang nilagay namin.

Lemon Cake with Lemon Glaze. Baked using Turbo Broiler.

Ito yung bare na Lemon Cake. Kakahango ko pa lang nyan sa Turbo. Sobrang bango nya! Tinikman na agad ni Ber at natuwa naman sya sa lasa.

Ito naman yung steak. Sorry yung wine namin white kasi ayaw ko ng red eh. Syempre, may serving kami ng salad parati.

Table setup

Last minute DIY backdrop

Nagtotoss pa lang ako ng salad nito kaya wala pa sya dyan. Anyway, kasama namin si Pusheen sa Noche Buena.

Marami kasi akong natira na gift wrapper, kaya ginawa ko, nag imbento ako ng letters, tapos ginupit gupit ko. Yung mga sobrang gift wrapper sa cut out, ginupit ko yung mga characters kaya parang may mga stickers ng santa at reindeer dyan.

Sobrang sarap ng Pasko namin ni Ber kahit dadalawa lang kami. Relaxing sya. Chill lang kami. Wine lang masaya na kami. Tapos marathon lang. Tapos pag nagutom kami, kinakain namin tira. Naubos na nga yung baked penne.

Sobrang nagustuhan ng asawa ko yung lemon cake na ginawa ko. Dalawang trays kasi nagawa ko nun. Sabi ko sa kanya, ibigay namin sa land lady namin yung isa. Tapos sabi nya, wag na daw masyadong masarap. Kinilig ako na kahit first time ko magbake at nanood lang ako sa youtube, tapos turbo lang gamit ko, nagustuhan nya talaga. Kahit ako, natuwa ako sa lasa. Di ko inaakala na makakapagbake talaga ako e. Dati pabili bili lang kami ng cake, ngayon marunong na ako gumawa.

Emsaymada

Leave a Reply

